ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Bỏ túi xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng có thể sẽ “lên ngôi” trong năm nay

Bỏ túi xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng có thể sẽ “lên ngôi” trong năm nay

Sự gia tăng về tầng lớp thượng lưu ngày càng cao, nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến do đó bất động sản nghỉ dưỡng có thể nói là thị trường “béo bở” được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Nếu bạn có ý định đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thì việc tìm hiểu những thông tin liên quan là rất cần thiết. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội đầu tư bất động sản ra sao. Để giải đáp thắc mắc bên trên mời bạn tham khảo bài viết bên dưới.

Bất động sản là gì?

Trước khi tìm hiểu bất động sản nghỉ dưỡng là gì, bạn cần hiểu về khái niệm bất động sản. Hiện nay, chủ yếu có 2 dạng tài sản là: bất động sản và động sản. Tuy nhiên định nghĩa cụ thể về bất động sản giữa các nước có sự khác nhau.

Theo quy định tại Điều 107 của Bộ Luật Dân sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015, bất động sản bao gồm: Đất đai; Nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất đai; Tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng; Các tài sản khác do pháp luật quy định. Như vậy, có thể hiểu đơn giản bất động sản là tài sản không thể di dời, bao gồm đất đai và những tài sản gắn liền với đất đai, không tách rời và được xác định vị trí bởi đất.

Vậy, bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng được coi như là căn nhà thứ hai (second home), là loại hình bđs sản được sử dụng với mục đích chính là nghỉ dưỡng bao gồm: căn hộ khách sạn (condotel); Minihotel; biệt thự nghỉ dưỡng biển, sông, hồ, đồi; Shophouse/Shoptel phục vụ du lịch; khu đô thị nghỉ dưỡng, khu phố cổ mở rộng, nhà liền kề,v.v được xây dựng chủ yếu tại các khu du lịch.

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Xu hướng nhà đầu tư “săn lùng” loại hình biệt thự ven biển để đầu tư nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc cho thuê lại đang là xu hướng nở rộ gần đây, đặc biệt tốc độ tăng trưởng đều qua hằng năm.

Sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển Việt Nam được châm ngòi bởi những yếu tố như cơ sở hạ tầng được cải thiện, lượng du khách quốc tế và trong nước đang tăng trưởng mạnh mẽ, các sản phẩm được đầu tư ngày càng đa dạng và chất lượng cao, rủi ro khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng thấp.

Nhu cầu của các tập đoàn nước ngoài chủ yếu là mua khách sạn để vận hành, tập trung vào các địa điểm thu hút khách du lịch như Hà Nội, TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Hay các địa phương mới nổi như Ninh Thuận, Quy Nhơn (Bình Định), Vân Phong (Khánh Hoà), Phú Yên, Phú Quốc do những khu vực này quỹ đất còn lớn, tạo được giá trị gia tăng và lợi thế cạnh tranh cao theo thời gian.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần lưu ý gì?

Vấn đề về mặt pháp lý

Sổ đỏ lâu dài chỉ được cấp cho đất nghĩa trang và đất ở. Hầu hết BĐS nghỉ dưỡng xây dựng trên đất dịch vụ và thương mại chỉ có thời gian sử dụng 50 năm. Các vấn đề trong pháp lý gây ra nhiều rủi ro trong vận hành và quản lý.

Cocobay Đà Nẵng đã khó có thể chi trả tiền lợi nhuận Condotel với những cam kết ban đầu. Lý do được CĐT đưa ra là việc kinh doanh trong thời gian gần đây gặp nhiều vướng mắc pháp lý chưa đầy đủ.

Tính thanh khoản với sản phẩm BĐS

Ngoài các vấn đề pháp lý, tính thanh khoản của các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng vẫn là một dấu hỏi lớn. Chẳng hạn như căn hộ khách sạn Condotel, có giá bị đẩy 85-100 triệu/m2. Mức giá này không thu hút các NĐT mua đi bán lại để ăn lợi nhuận.

Lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng hay đầu tư nào bạn cần xét tới những lợi ích mình có được. Dù không dễ nhưng nếu muốn đượ tư vấn hay trợ giúp, hãy liên hệ với AHS để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất. Hy vọng bài viết trên đây của AHS đã cho bạn những kiến thức cần thiết.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...