ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Cẩm nang đầu tư nhà phố cho các nhà đầu tư

Cẩm nang đầu tư nhà phố cho các nhà đầu tư

Đầu tư bất động sản là kênh sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên trước khi đầu tư, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bài viết này AHS muốn chia sẻ đến bạn những việc cần chuẩn bị trước khi đầu tư bất động sản nhà phố. Đặc biệt với những người mới bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực này, hãy theo dõi bài viết để có thêm kiến thức. 

Các loại hình đầu tư bất động sản:

  1. Căn hộ chung cư 
  2. Nhà phố 
  3. Đất nền 
  4. Bất động sản nghỉ dưỡng 

Các yếu tố cần xem xét khi đầu tư bất động sản nhà phố

Các yếu tố liên quan và giá cả 

Với cùng một diện tích sử dụng hoặc cùng một khu vực vị trí, giá mua nhà đất luôn cao hơn giá mua căn hộ chung cư. Vì đơn thuần, nhà phố không chỉ để ở mà còn là một dạng tài sản đầu tư lâu dài. Giá trị nhà chung cư thường giảm theo thời gian, ngược lại, giá trị nhà đất được duy trì theo giá thị trường và thường cao dần do quỹ đất có hạn, nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng. Mua chung cư, bạn có thể được thanh toán theo tiến độ, giảm bớt áp lực về tài chính trong một khoảng thời gian ngắn. 

Trong khi mua nhà phố bạn thường chuyển tiền ngay một lần trong giao dịch. Bạn sẽ được ưu tiên về lãi suất vay khi mua nhà chung cư trong khi nếu vay mua nhà phố, bạn sẽ phải trả lãi suất theo thị trường. Như vậy, nếu ngân sách có hạn và vay nợ là phương án bạn chọn thì mua chung cư sẽ có lợi cho bạn hơn mua nhà phố.

Quyền sở hữu nhà phố 

Nếu coi trọng sở hữu tài sản lâu dài, mua nhà không chỉ để ở mà còn để đầu tư thì nhà phố là phương án tối ưu hơn cho bạn. Mua nhà phố cũng thuận lợi hơn khi bạn thường thỏa thuận được nhận ngay sổ đỏ, sổ hồng trong giao dịch. Với chung cư, bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian, có thể rủi ro và ảnh hưởng tâm lý của bạn.

Vị trí đắc địa

Vẫn là câu nói quen thuộc, trong bất động sản, “vị trí, vị trí, vị trí” là thược được coi là yếu tố quan trọng nhất. Vì vị trí sẽ quyết định đến yếu tố thuận thuận tiện, liên quan đến chi phí về thời gian, công sức bạn sẽ phải bỏ ra kể từ khi mua nhà phố. 

Có nghĩa là, khi mua nhà phố bạn cũng phải suy tính đến vị trí của căn nhà đó trước khi xuống tiền. Chỉ khi có một vị trí thuận lợi thì các tiện ích xung quanh căn hộ của bạn sẽ có nhiều hơn, thuận tiện trong quá trình sinh sống hoặc cho thuê. 

Chất lượng ngôi nhà, căn hộ 

Chất lượng thực của căn hộ sẽ dễ dàng kiểm chứng nếu bạn mua nhà phố (hoặc chung cư đã hoàn thiện). Nếu bạn mua chung cư đang trong quá trình hoàn thiện, có thể có chênh lệch về chất lượng, bố trí giữa nhà mẫu, bản vẽ 3D và căn hộ thực. Ngoài ra, mua chung cư, một trong những yếu điểm nhất là bạn không thể tác động vào sự xuống cấp của công trình.

Tiện ích 

Chọn mua nhà phố, bạn sẽ phải đánh đổi sự thuận tiện sử dụng các dịch vụ cuộc sống. Chung cư thông thường sẽ ưu thế hơn về mặt này. Vì vậy, để trải lời cho câu hỏi nên mua chung cư hay nhà riêng, thì nếu bạn là người bận rộn và có ít thời gian cho vui chơi giải trí cùng gia đình, người thân, lựa chọn một căn hộ trong khu chung cư nhiều tiện ích dịch vụ là phương án tối ưu hơn cho bạn thay vì mua nhà phố.

Không gian sống, quá trình sinh hoạt

Bạn sẽ tự do sinh hoạt, trồng cây,… hơn nếu bạn sở hữu một căn nhà đất thay vì căn hộ chung cư. Không chỉ thế, nhà phố còn giúp bạn có một không gian riêng tư và thực sự thuộc về bạn, gia đình bạn hơn là một căn hộ chung cư (ngay tên gọi bạn đã nhận thấy điều này rồi phải không?). 

Trên đây là một số thông tin về các yếu tố cần cân nhắc khi quyết định đầu tư/chọn mua nhà phố. AHS hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ và đầu tư nhà đất thật thành công.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...